Bạn biết gì về hang Sơn Đoòng?

Nhắc đến du lịch Quảng Bình thì nghĩ ngay đến các động Phong Nha, động Thiên Đường… Tuy nhiên hôm nay Phongnhaadventuretours sẽ giới thiệu về một địa điểm nỗi tiếng nữa đó là hang Sơn Đoòng.
Hang Sơn Đoòng vị trí địa lý
Hang Sơn Đoòng thuộc Tân Trạch, Bố Trạch, Tỉnh Quảng Bình nằm trong vườn quốc gia Phong Nha Kẽ Bàng được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, hang được một người dân địa phương tên là Hồ Khanh phát hiện vào năm 1991 lúc đó anh làm nghề đi trầm trong rừng.

Hình ảnh hang Sơn Đoòng

Hang sơn Đoòng đã bị “chìm” trong 15 năm
Khi phát hiện hang sơn Đoòng do không biết giá trị của nó và một thời gian sau Hồ Khanh đã bỏ nghề trầm và quay trở lại làm ruộng vườn.Và như vậy trong khoảng 15 năm hang động này vẫn không hề hay biết đến cho đến năm 2006 đoàn hiệp hội hoàng gia Anh đến Phong Nha Kẽ Bàng tìm kiếm hang động mới anh Hồ Khanh mới kể chuyện lại và cuộc hành trình lại bắt đầu.Tuy nhiên cuộc hành trình vẫn chưa thành công mặc dù đã có sự trợ giúp với các thiết bị khoa học hiện đại trong đó có phần mềm google Earth . Cho đến năm 2009 Hồ Khanh mới tìm lại được sau 18 năm.
Hang Sơn Đoòng lớn đến mức nào
Theo nguồn tin thì hang Hang Sơn Đoòng hình thành khoảng 2-5 triệu năm . Hang có chiều rộng 150m, cao trên 200 m và dài đạt vào khoảng 9 km. Như vậy Hang Sơn Đoòng đủ sức trở thành một sân đỗ máy bay cụ thể sức chứa khoảng gần cả trăm chiếc máy bay Boeing 777.

Để khám phá hang Sơn Đoòng quý khách nên chọn tour du lịch phong nha tại phongnhaadventuretours.com . Ngoài ra nếu cần tư vấn gì thêm quý khách có thể gọi đến hotline 0919 715 945.

Gọi điện